บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Sprechen - Teil 1 ตัวอย่างข้อสอบสำหรับการสอบพูดค่ะ

ความรู้เบื้องต้นในการสอบ A1 หรือ Start Deutsch.

     การสอบจะสอบทักษะของ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน แต่ละทักษะจะคิดเป็น 25 คะแนน ระดับคะแนนที่ผ่านคือ 61 คะแนน ทำได้แน่ๆค่ะไม่ยาก แต่ได้คะแนนเยอะๆก็ดีนะคะ เพราะมันคือความภูมิใจและเป็นแรงกระตุ้นสำหรับตัวท่านเองที่อยากพูดได้เหมือนเจ้าของภาษาค่ะ 
     ภาษาไทยออกเสียงยากมากที่สุด แต่ผู้เขียนคิดว่าภาษาเยอรมันยากมากถึงมากที่สุดค่ะแต่การเรียนภาษาคือการเลียนแบบของเสียงที่เราได้ยิน ตอนแรกอาจลำบากนิดหน่อยถ้าไม่มีทักษะในการใช้การถ่ายเสียงโดยการใช้สัญญลักษณ์ หรือ Phonetisch ช่วย แต่ไม่เป็นไรค่ะ ฝึกบ่อยๆก็ได้เองแหละค่ะ ไม่ต้องกลัวค่ะ ได้แน่ๆค่ะ 

ตัวอย่างของข้อสอบพูดค่ะ 
  • Wer sind Sie? Bitte sagen Sie uns etwas über sich.คุณเป็นใครนะบอกพวกเราได้มั้ยคะ ประโยคนี้ผู้ที่จะทำการสอบจะพูดเป็นภาษายอรมันให้กลุ่มเราซี่งมี 4 คนค่ะ
คำตอบค่ะ

     Ich bin (heiße) ...........ชื่อเราค่ะ ชื่อออกเสียงเป็นภาษาไทยชัดๆเลยนะคะ


     หรือ Mein Name ist ...........ชื่อเราค่ะ 

     Ich bin zweiundfünfzig Jahre alt. ฉันอายุ 52

     Ich komme aus Tak aus Thailand. ฉันมาจากจังหวัดตาก ประเทศไทย

     Ich lebe (wohne) in Tak. ฉันอาศัยอยู่จังหวัดตาก (ใช้ Verb wohnen oder 

Verb leben) ก็ได้ค่ะ ไม่ผิดค่ะ

     Ich spreche Thailändisch,Englisch,Französisch und Deutsch.ฉันพูดภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และภาษาเยอรมัน

     Ich bin + อาชีพของเราค่ะ 
     Ich bin Englisch Tutorin von Beruf. 
     Ich arbeite als Englisch Tutorin. 

     Mein Hobby sind lesen und schwimmen.งานอดิเรกของฉันคือการอ่าน

หนังสือและการว่ายน้ำ

     Mein Hobby ist lesen. งานอดิเรกของฉันคือการอ่านหนังสือ (มีอย่างเดียวใช้ ist ค่ะ)
  • Buchstabieren Sie bitte Ihren Familiennamen.สะกดนามสกุลของคุณด้วยค่ะ พูดอักษรภาษาเยอรมันที่สะกดนามสกุลเราทีละตัวเลยค่ะ แต่บางทีอาจเป็นการสะกดชื่อนะคะ หรือไม่ก็ถามเบอร์โทรศัพท์ค่ะ บอกเป็นตัวเลขแบบข้างล่างเลยนะคะ
  • Und wie ist Ihre Telefonnummer? เบอร์โทรศัพท์ของคุณคืออะไรคะ บอกเค้าไปเลยค่ะทีละตัวๆแบบนี้นะคะ 
  • - null, acht,eins,sechs,acht,eins,zwei,fünf,null,acht 081-681-2508
     ประโยคทั้งหมดที่เราแนะนำตัวนั้นถ้าจะให้ไพเราะกว่านี้ใช้คำเชื่อมเพิ่มได้ค่ะ แต่ไม่มีก็ไม่

เป็นไรนะคะ ตอบได้ก็ได้คะแนนแล้วนค่ะ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ขอให้โชคดีในการสอบค่ะ

Ich wünsche Ihnen einen schönen Tag !!!!!!


viel spass !!!!

Tutorin: Noknoy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น